Bố trí phòng khách và bếp khoa học hợp phong thủy

-->

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM



Xã hội ngày nay ngày càng phát triển, và nhu cầu về căn hộ tăng lên và nhu cầu trang trí phòng khách, bếp cho căn nhà tiết kiệm diện tích đảm bảo thẩm mỹ công năm cũng như hợp với phong thủy. Khi bố trí nội thất cho phòng khách và bếp thì cần chú ý những điều sau.


Với các căn hộ chung cư do hạn chế về không gian nên ngày nay việc bố trí phòng khách và  bếp  không gian mở để kết nối 2 không gian thêm rộng thoáng được ưa chuộng bạn cần quan tâm đến một số món đồ nội thất phòng khách và bếp như sau:
Bàn khách với tủ kéo rộng rãi
Bàn đa năng
Bàn khách mở rộng
Kệ bếp
Bếp ẩn
Bàn làm việc thông minh
Với căn hộ chung cư nhỏ thì vấn đề diện tích gây ra nhiều khó khăn trong bố trí kệ bếp, để giải quyết các vấn đề này thường được sử dụng các loại tủ bếp chữ I, chữ L nhằm tiết kiệm tốt nhất cho không gian đảm bảo tiện nghi cho căn bếp

Xem thêm: 



Cách bố trí phòng khách và bếp khoa học và hợp phong thủy
Bếp cao hơn phòng khách

Đối với không gian phòng khách và bếp quá gần nhau, người thiết kế hoàn toàn có thể chia tách không gian bếp, phòng khách bằng cách tạo bậc cao hơn để nâng nhà bếp lên cao hơn phòng khách.
Yếu tố màu sắc
Sự đồng bộ giữa màu sắc sẽ  tạo ra sự liên kết cho hai không gian này, hạn chế sự ngăn cách và mở rộng không gian cho phòng khách và nhà bếp của bạn.

Quầy bar nhỏ
Thiết kế một quầy bar nhỏ đặt giữa phòng bếp và phòng khách. Quầy bar nhỏ đơn giản với thiết kế nhẹ nhàng sẽ có tác dụng chia tách không gian.
Sử dụng vách ngăn chia tách không gian
Là một giải pháp giúp bạn bố trí phòng khách ngăn cách với nhà bếp nhằm mở rộng không gian. Là giải pháp tối ưu với các căn hộ nhỏ, nhất là các căn hộ chung cư giúp tiết kiệm không gian, và khiến căn bếp không bị bí bách.

Sắp xếp đồ dùng trong nhà bếp
Những vật dụng trong nhà bếp cũng cần được sắp xếp gọn gàng và ở những vị trí thuận lợi nhất đảm bảo mang đến không gian tối ưu nhất.
Không bố trí phòng bếp liền kề nhà vệ sinh
Trong phong thủy thì đặc biệt lưu ý là không được bố trí phòng khách liền nhà vệ sinh.
Thủy và hỏa liền kề sẽ sinh ra tương khắc làm khó hòa hợp, ảnh hưởng tới năng lượng của các thành viên trong gia đình.
Không để nhà bếp và cửa chính ” trực xung”
Khi thiết kế phòng bếp, cần quan tâm tới hướng của bếp, tránh phòng bếp thẳng với cửa chính.

Không để lộ các vật sắc nhọn trong nhà bếp
Không treo các vật sắc nhọn như: Dao, kéo, nĩa,.. lên tường hoặc nơi dễ thấy để tránh sát khí làm ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình.
Trên đây là một số chia sẻ của các kts Đồng Gia chúng tôi về bố trí phòng khách và bếp khoa học hợp phong thủy, nếu bạn quan tâm nhiều hơn về nội thất có thể liên hệ kts Đông Gia để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.
 Nguồn bài viết: 

5 nhận xét:

  1. Bài chia sẻ hữu ích quá ạ. Bên mình cũng đang cung cấp các mẫu mã về nội thất bạn và mọi người cùng tham khảo nhé
    NỘI THẤT VĂN PHÒNG
    NỘI THẤT GIA ĐÌNH

    Trả lờiXóa
  2. Tranh gốm hoa sen có thể được đặt ở vị trí trung tâm của tiểu cảnh, tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý. Bạn có thể đặt nó trên bàn hoặc trên một nền đá để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt

    Trả lờiXóa
  3. Bên mình hiện cũng đang cung cấp các dòng sản phẩm về chăm sóc trẻ em và gia đình như khăn lau đa năng. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tết hãy truy cập vào Vina Green Plus

    Trả lờiXóa